Đo dòng điện nhỏ với độ phân giải cao

August 2, 2022 0 By fxxam

[Paul] biết rằng anh ta có thể lấy một máy hiện sóng sẽ đo tín hiệu microamp với loại độ phân giải mà anh ta đã theo sau, nhưng nó sẽ khiến anh ta mất một bó. Nhưng anh ta có một số ý tưởng về việc thiết bị cao cấp đó làm như thế nào, và vì vậy anh ta vừa xây dựng mạch này để cung cấp dữ liệu chính xác cho thiết bị băng ghế dự bị của mình.

Anh ta đang cố gắng tưởng tượng những gì đang xảy ra với trận hòa vi điều khiển hiện tại ở nhiều điểm khác nhau trong hoạt động của nó. Anh ta hình 5 mA ở mức 2,5 mV nằm trong sân bóng của những gì anh ta đang thăm dò. Các phép đo nhỏ này có vấn đề với tiếng ồn. Dịch vụ này là chip trên bảng đột phá màu xanh lá cây. Nó không có giá chính xác để di chuyển, có giá khoảng 20 đô la trong một số lượng. Nhưng khi kết hợp với một nguồn cung cấp năng lượng chất lượng, nó sẽ hoàn thành công việc. AD8428 là một bộ khuếch đại nhiễu cực thấp có nhiều so với độ chính xác mà anh ta cần và xuất ra băng thông 3,5 MHz. Bây giờ chi phí có vẻ đáng giá.

Ảnh chụp màn hình dao động trong [Paul’s] Post thực sự ấn tượng. Sử dụng hai điện trở 1 ohm song song trên đường dây điện của vi điều khiển, anh ta có thể theo dõi chip trong chế độ khởi động chậm. Nó bắt đầu ở 120 microamp và biểu đồ thu được điểm mà dao động bắt đầu chạy và khi đồng hồ hệ thống được kết nối với nó.