“Ống” ống có thể thay thế GPS vào một ngày nào đó

June 5, 2022 0 By fxxam

cũng như các hệ thống định vị vệ tinh tương tự đã thay đổi mọi thứ. Thế hệ đương đại ít có khả năng đã phải gấp một bản đồ trạm dịch vụ hoặc yêu cầu ai đó cho các hướng dẫn ở bên đường. Tuy nhiên GPS không hoàn hảo. Bạn yêu cầu nhìn thấy bầu trời, cho một điều. Đối với người khác, một kẻ thù có thể bị kẹt hoặc hạ gục vệ tinh của bạn. Ngay cả một thảm họa tự nhiên cũng có thể tạm thời hoặc vĩnh viễn loại bỏ quyền truy cập vào các vệ tinh của bạn.

Những người tại các phòng thí nghiệm quốc gia Sandia lo ngại về những thứ như thế cũng như họ muốn thay thế GPS bằng gia tốc kế lượng tử cũng như các con quay hồi chuyển. Vấn đề: Những thứ đó tốn kém cũng như các hệ thống chân không cồng kềnh cũng như laser. Tuy nhiên, Sandia đã có một tiện ích niêm phong về kích thước của một quả bơ đánh giá khoảng một pound có khả năng thực hiện công việc. Mục tiêu của họ là nhìn thấy nó hoạt động mà không cần bảo trì trong bốn năm nữa.

Đây không phải là ống chân không bình thường, mặc dù. Nó được làm từ titan cũng như sapphire. Bản thân nó, tiện ích không làm gì nhiều, tuy nhiên nó cho thấy Rubidium có thể chứa trong buồng kín mà không cần thêm bất kỳ bơm nào. Những cảm biến lượng tử này không có gì mới, tuy nhiên cảm biến nguyên tử lạnh khép kín nhỏ có thể mở ra phương pháp để đặt các cảm biến này vào những chiếc xe như tàu, máy bay, cũng như phương tiện mặt đất. Submarines, thường không có loại bỏ bắn trên bầu trời mà không nổi ăng-ten, cũng là những ứng cử viên của công nghệ mới.

Một hệ thống điều hướng dựa trên sự đổi mới này sử dụng tia laser để tuyệt vời các nguyên tử chủ đề cũng như sau đó các bước chuyển động của chúng. Điều này cho phép quyết định tăng tốc cực kỳ chính xác cũng như xoay cho phép hệ thống định vị quán tính chính xác hơn nhiều.

Nếu bạn yêu cầu bồi dưỡng về chính xác cách GPS hoạt động, chúng ta có thể thảo luận về nó. Nếu bạn tin rằng khái niệm về một mô-đun bao gồm Rubidium được tìm nạp xa, đừng thất bại trong việc nhớ rằng bạn đã có thể lấy chúng cho công việc đồng hồ chính xác.