Ống co nhiệt cũng như hóa học đằng sau ma thuật của nó

January 23, 2023 0 By fxxam

Có rất nhiều điều để có lợi cho những người trẻ tuổi có trong hack càng trẻ càng tốt, tuy nhiên có một điều về việc làm việc trong các thiết bị điện tử mà tôi tin là tốt nhất Còn lại như một bí mật cho đến ít nhất là những năm thiếu niên – ẩn ống co lại. Hướng dẫn họ với Breadboard, để chúng khám phá mã màu điện trở cũng như luật của OHM, cũng như thậm chí hướng dẫn họ hàn. Tuy nhiên, bạn không cố gắng để họ gần ống co ấm. Dễ dàng phơi bày những thứ tuyệt vời cho trẻ em, cũng như nếu có một nguồn ấm áp bất cứ nơi nào tôi đảm bảo rằng họ sẽ thổi vào toàn bộ kho của bạn về những thứ tốn kém trong phút bạn quay lưng lại. Hỏi tôi chính xác làm sao tôi biết.

Tôi jest, tuy nhiên chỉ một phần. Có thực sự là một cái gì đó thú vị về việc áp dụng ống co ấm ấm áp, cũng như không có sự từ chối chính xác làm thế nào thỏa mãn một chấm dứt có thể là khi nó được niêm yết kín trong phần bit của ống tốn kém. Tuy nhiên chính xác làm thế nào những thứ thậm chí còn hoạt động ở nơi đầu tiên?

Sống tốt hơn với phóng xạ

Giống như rất nhiều thứ trong điện tử ngày nay, ống co ấm ấm là một sản phẩm của kỷ nguyên chiến tranh lạnh lẽo. Vào giữa những năm 1950, Paul Cook, một kỹ sư hóa học có kinh nghiệm trong việc xử lý bức xạ của các polyme, đã bắt đầu kinh doanh để thiết lập các ứng dụng công nghiệp để phóng xạ, tập đoàn Raychem có tên Aptly.

Một trong những phát triển thiết yếu của Cook là trong lĩnh vực polyme liên kết chéo. Nhớ lại rằng các polyme chỉ là chuỗi dài của các tiểu đơn vị nhỏ. Trong tình huống nhựa, nhiều tiểu đơn vị là ít monome hữu cơ; Vinyl bị trùng huyết thành polyvinyl clorua, hoặc urethane trở thành polyurethane. Những chuỗi này có thể là vô số hàng trăm hoặc vô số monome, cũng như số lượng cũng như định vị chuỗi xác định trong phần lớn các tính chất của vật liệu. Tuy nhiên, các chuỗi polymer cũng có thể liên kết với chiều dài hoặc liên kết chéo, phát triển các mạng chuỗi cũng như dẫn đến các thuộc tính khác nhau cho vật liệu.

Liên kết chéo có thể được thực hiện bằng nhiều phương tiện: nhiệt, bổ sung các hợp chất liên kết chéo hóa học hoặc sửa đổi áp suất hoặc pH. Bức xạ cũng có thể được sử dụng để gõ liên kết chéo, cũng như đây là nơi có năng lực của Cook liên quan. Ông hiểu rằng các loại nhựa cụ thể liên kết chéo với bức xạ có thể sửa đổi các đặc tính nhiệt của chúng cũng như gây ra một bộ nhớ trong nhựa. Nhựa liên kết chéo có thể được làm nóng qua điểm nóng chảy trước đó, kéo dài, cũng như làm mát. Các tinh thể sẽ gõ vào khóa trong hình dạng mở rộng, tuy nhiên sau này được làm nóng, các tinh thể sẽ tan chảy, phát hành năng lượng được giữ trong các liên kết chéo cũng như trả lại nhựa vào kích thước kéo dài trước.

Một loạt các ống

Các quy trình chắc chắn thay đổi theo nhà sản xuất, tuy nhiên nhiều ống co rút ấm đương đại được tạo ra về cơ bản là chính xác như vậy. Viên nhựa được làm nóng cũng như ép đùn vào một ống có đường kính cũng như độ dày tường của kích thước thu nhỏ cuối cùng. Liên kết chéo bằng cách chiếu xạ xảy ra sau khi đùn, trong khi xảy ra liên kết chéo hóa học trong quá trình công thức nhựa cũng như pha ép đùn. Loại bức xạ nào được sử dụng phụ thuộc vào nhựa, cũng như thường là những bí mật thương mại. PVC, polyetylen, polyamit, cũng như các loại khác có thể được liên kết chéo bằng xử lý chùm tia điện tử, trong khi các polyme khác yêu cầu nguồn alpha hoặc gamma, hoặc thậm chí cả tia UV hoặc bức xạ RF.

Các ống liên kết chéo sau đó được kéo dài, thường là do áp suất không khí, đến kích thước được thu nhỏ trước ưa thích. Rất nhiều ống được mở rộng lên gấp đôi đường kính ban đầu của nó, trong đó tình huống đó được gọi là ống 2: 1. Các ống mở được làm mát, khóa trong cấu trúc tinh thể lên cho đến khi được đun nóng một lần nữa tại ứng dụng.

Thêm giá trị

Ngoài các tính chất của nhựa cũng như các đặc điểm giảm dần của nó, các nhà sản xuất đã thêm một số phương pháp điều trị chuyên biệt để làm ấm ống co nhiệt trong những năm qua. Chất tạo màu thường được thêm vào để cho phép các cá nhân kết thúc với các kết nối mã màu, mặc dù loại bỏ ống có các ứng dụng nơi kiểm tra những gì bên trong kết nối hoàn thành là quan trọng. Các hợp chất chặn UV được thêm vào ống có nghĩa là cho các ứng dụng bên ngoài. Trong một số trường hợp, một lớp lót dính được ép đùn với ống chính, thường là một ống được kích hoạt nhiệt. Khi ống được hâm nóng, lớp lót dính tan chảy khi ống co lại, phát triển một con dấu kín nước. Phương pháp chính xác tương tự có thể được sử dụng để tạo ra một lớp lót dẫn điện, với các polyme dẫn điện hoặc hàn thực tế. Các nhà sản xuất bây giờ thậm chí còn tùy chỉnh in ống co ấm để đảm bảo rằng các cá nhân có thể xác định kết nối.

Bộ dụng cụ ống co từ các Vendorsleft khác nhau sang phải: Sparkfun // Digikey // Adafruit
Quy trình ứng dụng khác nhau bởi thông số kỹ thuật của ống, tất nhiên, tuy nhiên áp dụng WARM là một quá trình khá cơ bản. Cá nhân, tôi chọn một khẩu súng ấm chất lượng cao tuyệt vời, tuy nhiên trong một tấm pinch, một máy sấy tóc có thể được sử dụng. Tôi có xu hướng ngăn chặn ngọn lửa mở như các trận đấu cũng như bật lửa vì tôi dường như luôn lướt qua ống hoặc làm tan chảy cách nhiệt trên dây. Tôi cũng đã hạn chế may mắn sử dụng bàn ủi hàn, tuy nhiên [W2AEW] vừa mới đánh giá một bàn ủi hàn chạy bằng butan với sự gắn bó với vòi phun mà tôi cá là sẽ tạo ra một khẩu súng ấm không dây cho các ứng dụng co rút ấm.