Tái sử dụng một chip ngoại quan dây

November 15, 2022 0 By fxxam

Chúng tôi sẽ mở ra một thiết bị để kiểm tra các hoạt động nội bộ của nó và gặp phải một đốm nhựa trên PCB che giấu một mạch tích hợp. Nó thường là một điều chi phí, nhà sản xuất đã có nguồn gốc chip là silicon trần thay vì hình thức đóng gói, và nó đã được liên kết với bảng với các kết nối được thực hiện trực tiếp bằng cách sử dụng dây tốt. Toàn bộ thành phần tinh tế sau đó được ẩn bởi một lớp nhựa bảo vệ.

Thông thường các chip này là các giới hạn ngoài giới hạn cho chúng tôi thử nghiệm vì chúng không thể xóa khỏi bảng mà không bị hư hại và chúng tôi không có thông tin nào như một số phần về chức năng của chúng. Ngày nay, mặc dù chúng ta có một ví dụ hiếm hoi về chip ngoại quan dây được tái sử dụng của người dùng Reddit [barockobongle], người đã kết hợp bộ điều khiển từ một phím điều khiển nhiều trò chơi vào dự án NES cầm tay của mình bằng cách cắt một hình vuông của PCB bao gồm cả chip và hàn Độ dài của dây đến các bản nhạc PCB.

Tất nhiên, anh ấy ở vị trí hiếm hoi để biết chức năng của chip trong câu hỏi và có một ứng dụng sẵn sàng cho nó. Nhưng có khả năng ít người trong chúng ta đã xem xét khả năng lấy một đốm nhựa từ bảng ban đầu của nó và sử dụng nó theo một cách khác, vì vậy mặc dù đây là một tác phẩm khá đơn giản, nó là đủ bất thường để có giá trị. Đáng buồn thay, chúng ta không có phần còn lại của bản dựng để xem nó trong bối cảnh, thật tốt khi nghĩ rằng chúng ta sẽ có thể có nó khi nó hoàn thành.

Nếu bạn quan tâm đến những gì diễn ra bên dưới blob, hãy xem lời giải thích của Sparkfun. Hoặc tính phí laser của bạn.